“01 -wan- Tantan Ramen” – nhà hàng ramen đậm chất Nhật Bản chắc chắn bạn nên thử tại Hà Nội!

Xin chào mọi người, mình là Băng, thực tập sinh của công ty JTS Việt Nam. Blog hôm nay, mình xin giới thiệu nhà hàng 01 -wan- Tantan Ramen – một trong những nhà hàng Nhật Bản mới khai trương đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Để tìm hiểu sức hấp dẫn của 01 -wan- Tantan Ramen, mình đã đến trải nghiệm. Hãy cùng đọc những chia sẻ của mình tại đây nhé!

1. Tantan Ramen là gì?

Hẳn các bạn đã quen thuộc với món mì ramen truyền thống và rất nổi tiếng của Nhật Bản, đặc biệt, nếu ai là fan của anh chàng Naruto trong bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên thì lại càng hiểu độ hot của món ăn này như thế nào không chỉ tại đất nước Nhật Bản mà còn lan rộng trên thế giới.
Ramen có rất nhiều loại, nhưng bạn đã nghe đến Tantan Ramen bao giờ chưa? Hẳn đây vẫn còn là một món mì mới so với người nước ngoài vì so với các loại ramen truyền thống khác, Tantan Ramen có nhiều điểm độc đáo, sáng tạo hơn.
Tantan Ramen hay còn gọi tắt là Tantanmen sử dụng loại mì dandan có xuất xứ từ Trung Quốc, nước tương miso và đậu nành béo ngậy, thêm dầu ớt, dầu mè và thịt heo băm nhỏ.

Nhờ vậy mà nước súp của Tantanmen đặc sệt màu đỏ, thịt heo băm được rắc bên trên, nước dùng khá cay và mặn – rất phù hợp với những người yêu thích đồ cay. Có thể nói, nước sốt chính là điểm nhấn chính của món ăn này, khiến nó trở nên mới lạ và đặc biệt so với các loại ramen truyền thống khác.

2. Các hương vị chính tại 01 -wan- Tantan Ramen

01 -wan- Tantan Ramen là nhà hàng chuyên về loại mì tantan này nên menu chủ yếu là mì tantan. Cùng tìm hiểu các hương vị ramen có trong nhà hàng thông qua menu dưới đây nhé:

2.1. Mì Tantan 01 -wan- truyền thống

Mì tantan truyền thống với mùi thơm và hương vị đậm đà của vừng, thêm vào đó là mùi hương cay nồng từ dầu ớt và ớt tứ xuyên. Nhờ có công thức sáng tạo của đầu bếp Yanada Kei – đầu bếp giám sát của nhà hàng mà món mì tantan nay đã lên một tầm cao mới.

2.3. Mì Tantan cá

Mùi vị của cá biển được thêm vào nước dùng thơm và đậm đà của vị vừng hòa quyện với hương cay nồng từ dầu ớt. Mì Gyokai là biến thể hoàn hảo của mì tantan truyền thống sử dụng công thức độc đáo từ đầu bếp Yanada.

2.3. Mì Tantan vị nghêu

Nước súp được làm từ nghêu và tép, được chế biến bằng phương pháp đặc biệt giúp giữ được vị thanh của hải sản, kết hợp với vỏ quýt yuzu tạo nên hương vị hảo hạng.

2.4. Mì Tantan trộn

Sử dụng một loại nước sốt bí mật với vị chua ngọt của đồ Hoa truyền thống cùng với hương cay nồng từ dầu ớt và cảm giác tê đầu lưỡi của ớt tứ xuyên, đây là món mì tinh tế với nhiều hương vị khác nhau sẽ khiến bạn thích thú.

2.5. Cơm trộn xá xíu

Từ công thức xá xíu của đầu bếp Yanada Kei, hương vị đậm đà và cách bày trí đẹp mắt khiến cơm trộn xá xíu của 01-wan cũng là 1 món làm bạn thích thú!

3. Không gian nhà hàng và cách thức order

Điều gây ấn tượng cho mình ngay đầu tiên khi bước vào đó là không gian của nhà hàng không quá rộng mà rất vừa vặn. Khách hàng đến ăn có thể ngồi ngay tại quầy order giống như kiểu ngồi truyền thống thường thấy tại các quán ăn bên Nhật.

Hoặc cũng có thể ngồi ở các vị trí khác tùy vào số lượng người, nếu đi theo nhóm, các bạn nên ngồi ở những chiếc bàn rộng hơn. Không gian bao trùm với tông màu chủ đạo là đen và nâu, rất ấm cúng, hòa quyện với tiếng jazz nhẹ nhàng, trầm bổng cho bữa ăn thêm phần lắng đọng.

Quán có trang trí thêm các kệ và tủ gỗ cùng nhiều đồ vật trang trí đậm chất Nhật. Nhìn chung, không gian tại đây khá tối giản, toát lên vẻ thanh nhã, lịch sự.

Một điều thú vị nữa không thể không kể đến đó chính là cách thức order đồ ăn tại nhà hàng rất thông minh và khoa học hơn so với nhiều cửa hàng khác.

Bạn chỉ cần quét mã QR được cung cấp ngay trên bàn ăn và ấn chọn món ăn mình muốn chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh, mật khẩu wifi cũng được cung cấp sẵn ngay trên bàn ăn. Cách thức này cực kỳ tiện lợi cho những khách hàng đi theo nhóm đông người. Cách thức order này cũng đang rất phổ biến tại Nhật, đặc biệt thuận tiện cho du khách nước ngoài, không cần biết nhiều tiếng Nhật vẫn có thể order bằng chiếc điện thoại thông minh.

4. Trải nghiệm thực tế

Mình chọn ramen 01-wan cho lần trải nghiệm đầu tiên này và thực sự bị thu hút bởi hương vị khá mới lạ của món. Một hương vị độc đáo – kết quả của sự kết hợp nhiều gia vị và topping khác nhau như: vị thơm béo của mè, vừng, hay nước súp đặc sệt hơi cay cay và tê tê ở đầu lưỡi.

Thịt băm và xá xíu rất thơm và ngậy. Trứng vẫn giữ được lòng đào ở giữa, ăn như tan trong miệng hòa cùng với nước sốt đậm đà. Mì dandan mình chọn loại mềm, rất dễ nhai, có cảm giác như vừa ăn đã tan ngay trong miệng.

Bản thân là tín đồ của đồ cay nên tantan ramen làm mình rất hài lòng, các bạn có thể điều chỉnh độ cay tùy thích theo sở thích của mình.
Cảm giác được húp hết phần nước dùng còn lại thực sự rất đã, tất cả hương vị vẫn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Thành quả sau bữa ăn này, mình đã có một chiếc bụng no căng!

5. Cách bày trí đồ dùng và sự phục vụ chuyên nghiệp

Không chỉ cung cấp những tô mì ngon, đậm đà hương vị Nhật Bản mà cách sử dụng các dụng cụ ăn uống tại quán cũng khiến mình cảm thấy yêu thích. Chén, đĩa tại đây được decor rất xinh xắn, có hoa văn và họa tiết rất đẹp và vintage, toát lên cảm giác vừa cổ điển vừa hiện đại.

Một lời khen nữa dành cho đội ngũ nhân viên của nhà hàng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, ứng xử nhẹ nhàng và đặc biệt là luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Toàn bộ nhân viên trong quán đều sử dụng tiếng Nhật để phục vụ.

6. Các menu khác tại nhà hàng

Bạn có thể tham khảo thêm menu đồ uống để bữa ăn của mình trọn vẹn hơn nhé:

7. Tổng kết

Với tất cả những đặc điểm ấy, 01 -wan- Tantan Ramen xứng đáng là một trong những nhà hàng ramen chuẩn Nhật bạn nên thử vào mùa xuân này. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực Nhật, còn chần chừ gì mà không đến thưởng thức một tô ramen ấm nóng ngay tại 01 -wan- Tantan Ramen.
Thông tin về nhà hàng:
01 -wan- Tantan Ramen
Facebook: https://www.facebook.com/01wantantanramen
Địa chỉ: 15B ngõ 36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội


JTS Việt Nam đang sản xuất nội dung toàn cảnh 360° và Google Street View (Chế độ xem phố Google) tại Việt Nam. Nếu các bạn quan tâm, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

<<関連記事>>
~Giới thiệu Nhà hàng Nhật Bản (OTOMISAN)~
https://jtsvn.com/2022/08/12/gioi-thieu-nha-hang-nhat-ban-otomisan/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

<<JTS VIETNAM Youtube チャンネル>>
https://www.youtube.com/channel/UC4z4OTTxF_dOeHxI-u2Xrhw