Thành phố Otaru

Xin chào các bạn,
Mình là Linh đến từ công ty JTS Việt Nam
Để tiếp nối cho chuỗi bài “ Khám phá Nhật Bản” của mình, hôm nay mình sẽ dẫn các bạn đến một thành phố du lịch nổi tiếng ở phía bắc Nhật Bản, đó là thành phố Otaru.

Giới thiệu về thành phố

Otaru là một thành phố nhỏ, giáp biển, nằm ở phía tây của Hokkaido. Về lịch sử, khoảng từ nửa sau thế kỉ 19 đến nửa đầu thế kỉ 20, Otaru là một thành phố cảng giao thương phát triển, là trung tâm thương mại của Hokkaido. Giờ đây Otaru không còn không khí buôn bán tấp nập, náo nhiệt như trước mà thay vào đó là không khí tĩnh lặng của những toà nhà cổ xưa. Chính vì vậy, mà mỗi năm Otaru lại thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch.
Ở dưới mình có để link video 360 độ quay cảnh thành phố Otaru , các bạn đón xem nhé!

Những địa điểm tham quan ở Otaru

Kênh đào Otaru

Kênh đào Otaru được xây dựng và hoàn thành vào năm 1923 với chiều dài là 1140m. Trước đây, kênh đào phục vụ cho việc lưu thông hàng hoá nhưng sau chiến tranh thế giới thứ 2, kênh Otaru lại được sử dụng cho những mục đích khác. Hiện nay, chiều rộng của kênh đào bị thu hẹp một nửa so với trước đây. Kênh đào uốn lượn theo con đường tại đây tạo nên một con đường tản bộ vô cùng lãng mạn. Đặc biệt là vào lúc hoàng hôn, kênh đào ngập tràn màu sắc của những ngọn đèn dọc hai bờ sông. Ngoài ra, bạn có thể tham quan kênh đào bằng thuyền trong vòng 40 phút. Trong khoảng thời gian vừa đi tàu tham quan, bạn sẽ còn được nghe thuyết minh từ thuyền trưởng. Phí đi ban ngày là 1500 yên còn buổi tối là 1800 yên.

Chợ hải sản Sankaku

Nói đến thành phố cảng Otaru, không thể không nhắc đến chợ hải sản Sankaku. Khu chợ này nằm ngay cạnh ga Otaru nên vô cùng thuận tiện. Chợ Sankaku đã tồn tại trong một thời gian khá dài kể từ năm 1957. Đây là khu chợ duy nhất trong thành phố mà hoạt động mỗi ngày, từ sáng sớm đã vô cùng nhộn nhịp. Ở chợ, các loại hải sản nổi tiếng của Hokkaido như cua, sò điệp, cá hồi,…được bày bán rất nhiều, bên cạnh đó còn có những loại hải sản theo mùa như cá trích ( tháng 1-2), cầu gai ( tháng 5-8), mực ( tháng 7-8). Đặc biệt khi đến chợ này bạn nhất định phải thử món Kaisendon, món ăn xuất hiện trong menu của hầu hết quán ăn ở khu chợ này. Nhìn bát cơm Kaisendon được phủ đầy các loại hải sản tươi ngon ở chợ trông vô cùng hấp dẫn.

Đài quan sát Otaru Shukutsu Panorama

Đây là đài quan sát được đặt nằm cạnh Thuỷ cung Otaru. Đứng trên đài quan sát, chúng ta có thể thấy toàn cảnh biển của Otaru vô cùng đẹp. Hơn nữa ở đây chúng ta có thể tham gia trải nghiệm đi tàu trên biển. Đây có lẽ là trải nghiệm vui nhất đối với mình ở chuyến đi Otaru bởi vì mình vừa được đứng trên boong tàu ngắm hoàng hôn vừa được xem đàn hải âu bay theo tàu để tìm thức ăn.

Ngoài những địa điểm nêu trên ra thì có một số địa điểm vui chơi khác như Thuỷ cung Otaru, bảo tàng hộp nhạc Otaru,… Chính vì vậy, mình nghĩ các bạn cần lên kế hoạch về địa điểm thăm quan trước sẽ tốt hơn.

Tổng kết

Nói đến Hokkaido thì ngoài việc nhắc tới thành phố Sapporo thì người ta còn nhớ về thành phố lãng mạn Otaru nữa. Ở Otaru bạn sẽ được tận hưởng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của cả núi và biển, cũng như phong cảnh cổ kính, lãng mạn của những con phố, vì vậy còn chần chừ gì nữa mà không note thành phố Otaru vào list những địa điểm nhất định phải đến của bạn ở Nhật Bản phải không nào?


<<関連記事>>
~Thành phố Sapporo~
https://jtsvn.com/2022/05/02/thanh-pho-sapporo/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

<<JTS VIETNAM Youtube チャンネル>>
https://www.youtube.com/channel/UC4z4OTTxF_dOeHxI-u2Xrhw