Thành phố Sapporo

Xin chào các bạn
Mình là Linh, đến từ công ty JTS Việt Nam
Để tiếp nối cho Series “ Khám phá du lịch Nhật Bản” của mình, hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn thành phố Sapporo- thiên đường phương Bắc Nhật Bản.

Giới thiệu về thành phố

Thành phố Sapporo nằm ở tỉnh Hokkaido, một vùng được coi là lạnh nhất Nhật Bản. Về lịch sử, trước những năm 1966 vùng đất Sapporo là nơi sinh sống của dân tộc Ainu, một cộng đồng dân tộc bản địa lâu đời của Nhật Bản. Vào thời kì Edo, người ta đã cho đào 1 con kênh từ tỉnh Aomori qua vùng đất này. Những người đi khai hoang đã lập nên ngôi làng Sapporo, theo tiếng của dân tộc Ainu thì nó có nghĩa là con sông lớn chảy qua đồng bằng. Năm 1868, chính phủ Minh Trị đã thiết lập chính quyền ở Hokkaido và chọn Sapporo là thủ phủ. Tính đến thời điểm hiện tại Sapporo phát triển nhanh chóng trở thành vùng kinh tế lớn của Nhật Bản. Dân số đông, xếp thứ 5 chỉ sau Tokyo, Yokohama, Osaka, Nagoya.
Ở dưới mình có để link video 360 độ quay cảnh thành phố Sapporo , các bạn đón xem nhé!

Các địa điểm du lịch ở thành phố Sapporo

Công viên Shiroi Koibito

Công viên chủ đề Shiroi Koibito được biết đến là một nhà máy sản xuất kẹo Ishiya- một công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu Sapporo và là một công viên chủ đề về bánh kẹo. Công viên được mở cửa từ năm 1995, thu hút rất nhiều khách thăm quan trong nước và ngoài nước, trở thành một trong những địa điểm du lịch biểu tượng của thành phố Sapporo. Bên trong công viên có rất nhiều những hoạt động thú vị như tham quan nhà máy Shiroi Koibito, trải nghiệm tự làm kẹo,…Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ngọt chính gốc mà chỉ có ở công viên này tại những quán Cafe trong công viên. Đây được coi là thiên đường Socola không chỉ thu hút trẻ em mà còn cả người lớn đến thưởng thức, vui chơi.

Khu vui chơi Susukino

Susukino là khu vui chơi lớn nhất Hokkaido. Ở đây có đến 5000 cửa hàng nên buổi tối cả con phố đều lấp lánh bởi ánh đèn Neon. Nếu tham quan Susukino vào đầu tháng 8, bạn sẽ được tham dự lễ hội Susukino. Bên cạnh lễ hội chính là Oiran Dochi đề thì nơi đây còn nhộn nhịp với lễ hội khiêng Mikoshi và buổi biểu diễn trên sân khấu trực tiếp. Hơn nữa đầu tháng 2 nơi đây còn tổ chức Susukino Kori no Saiten dựng gần 60 tượng băng.

Toà nhà chính phủ cũ Hokkaido

Toà nhà được xây dựng vào năm 1888 theo phong cách Neo- Baroque và được biết đến với tên gọi là “Red bricks”. Hiện nay, những toà nhà gạch còn tồn tại khá hiếm ở Nhật cho nên đây chính là điểm thu hút khách du lịch của nơi đây. Toà nhà đã từng được trùng tu 1 lần sau khi xảy ra hoả hoạn vào năm 1968. Nơi đây chứa dữ liệu về văn hoá, lịch sử vô cùng phong phú của Hokkaido. Du khách tới đây có thể xem các phòng điều hành rất xa hoa, lộng lẫy của các thống đốc trong quá khứ. Toà nhà mở cửa tham quan từ 9h sáng đến 5 giờ chiều.

Tháp đồng hồ Sapporo

Tháp được xây dựng vào năm 1878 và là toà nhà cao nhất thành phố ở thời điểm xây dựng. Trong tháp có bào tàng lịch sử giới thiệu về trường cao đẳng Nông nghiệp và phát triển của thành phố. Đây cũng được coi là một biểu tượng quan trọng của thành phố Sapporo, bởi thế mà du khách tới Sapporo rất thường hay check in ở đây.

Ẩm thực Sapporo

Genghis Khan

Genghis Khan là món thịt cừu nướng, đây là một trong những đặc sản đặc sắc nhất của thành phố Sapporo nói riêng và Hokkaido nói chung. Tất cả các nguyên liệu trong món ăn này đều được nuôi, trồng tại Hokkaido. Hương thơm của thịt cừu và các loại rau khi được đưa lên vỉ nướng than sẽ khiến bạn khó quên được sự hấp dẫn của món ăn này.

Mì Ramen

Mì Ramen là một món ăn đặc trưng của người Nhật , tuy nhiên nếu nói đến món mì Ramen chính gốc và ngon nhất thì toàn nước Nhật chỉ có 2 vùng đó là Tokyo và Hokkaido. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại Ramen ở tầng 10 ở toà nhà trung tâm thương mại ngay cạnh ga Sapporo. Mình thấy hương vị Ramen truyền thống ở Hokkaido rất ngon, nước súp thanh, và đây cũng là món mì Ramen mình thích nhất.

Tổng kết

Mình hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thành phố Sapporo. Nếu bạn muốn khám phá nơi đây ngoài đời thật thì hãy nhanh chóng cùng bạn bè và gia đình lên kế hoạch tới đây du lịch nhé.


<<関連記事>>
~Công viên hoa Nabana no Sato~
https://jtsvn.com/2022/04/19/cong-vien-hoa-nabana-no-sato/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

<<JTS VIETNAM Youtube チャンネル>>
https://www.youtube.com/channel/UC4z4OTTxF_dOeHxI-u2Xrhw

Thành phố Sapporo” に対して1件のコメントがあります。

コメントは受け付けていません。