Chùa Katsuoji- ngôi chùa cầu may

Xin chào các bạn, mình là Linh đến từ công ty JTS Việt Nam.
Để tiếp nối trong chuỗi Series “ Khám phá Nhật Bản” của mình, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn địa danh Chùa Katsuoji- ngôi chùa cầu may. Đây cũng là nơi đầu tiên mình đi du lịch khi đặt chân tới Nhật Bản.

Giới thiệu về chùa

Chùa Katsuoji nằm ở thành phố Minoh, phía bắc của phủ Osaka. Chùa nằm trên núi nên được bao bọc bởi rừng cây xanh mướt. Ngôi chùa này được mệnh danh là ngôi chùa cầu may với linh vật tiêu biểu là búp bê Daruma. Chính vì vậy, du khách đến thăm chùa lúc nào cũng rất đông, đặc biệt là vào dịp năm mới.

Dưới đây mình có gắn link video 360 độ quay cảnh của chùa, xin mời các bạn đón xem.

Lịch sử và tên gọi

Truyền thuyết kể rằng, lúc Thiên Hoàng bị bệnh nặng, người dân đã tới ngôi chùa này để cầu nguyện cho Thiên Hoàng mau chóng khỏi bệnh. Kì diệu thay, lời cầu nguyện của dân chúng đã thành hiện thực. Sau khi khỏi bệnh, Thiên Hoàng đã đặt tên cho ngôi chùa là 勝王寺 ( Thắng Vương Tự), nhưng tên gọi này bị cho là phạm thượng nên sau đấy ngôi chùa được đổi tên lại là 勝尾寺 (Thắng Vĩ Tự) nhưng cách đọc vẫn là Katsuoji. Với truyền thuyết như vậy nên ngôi chùa được mệnh danh là chùa may mắn. Hàng năm có rất nhiều người tới đây để xin may mắn cho công việc, học tập,…

Điểm thu hút khách du lịch của chùa

Búp bê Kachi Daruma

Daruma tại chùa Katsuoji đươc gọi là Kachi Daruma, là biểu tượng của ngôi chùa này. Khuôn mặt ban đầu của Daruma không có mắt, khi muốn cầu xin một điều gì đó, bạn sẽ tự tay vẽ lên Daruma một con mắt. Sau khi lời ước nguyện thành sự thật, bạn sẽ vẽ tiếp con mắt còn lại. Hơn nữa trên thân của búp bê Daruma còn có chữ 勝 nghĩa là chiến thắng. Chiến thắng ở đây không chỉ có ý nghĩa là chiến thắng đối thủ mà nó còn có ý nghĩa là chiến thắng bản thân mình để thành công.

Cảnh sắc bốn mùa tại chùa

Chùa Katsuoji được ví như là “ chốn tiên cảnh” của phủ Osaka. Nằm ở trên núi nên chùa được thiên nhiên bao bọc, ưu ái ban cho cảnh sắc tuyệt đẹp bốn mùa. Mùa xuân với hoa anh đào, mùa hè với hoa cẩm tú cầu, mùa thu với lá đỏ và mùa đông với lớp sương mờ huyền ảo. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là mùa xuân và mùa thu. Nếu bạn có ý định đi du lịch đến đây thì nhớ chọn hai mùa này nhé. Hồi mình đi du lịch đến chùa Katsuoji là đúng vào mùa lá đỏ ( tháng 11). Nhìn ngôi chùa được bao phủ bởi màu đỏ và màu vàng xen lẫn trông rất rực rỡ. Dưới đây là một số hình ảnh mình chụp phong cảnh của chùa, mời các bạn thưởng thức nhé.

Tổng kết

Cách đi đến chùa Katsuoji cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đi tàu tới nhà ga Minoh hoặc nhà ga Senrichuo, sau đó bắt xe bus là có thể đến được chùa. Nếu bạn đang tìm một ngôi chùa vừa có thể cầu may lại vừa có thể ngắm cảnh đẹp thì đừng bỏ lỡ chùa Katsuoji nhé.


<<関連記事>>
~Công viên Expo Osaka~
https://jtsvn.com/2022/02/07/cong-vien-expo-osaka/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

Chùa Katsuoji- ngôi chùa cầu may” に対して1件のコメントがあります。

コメントは受け付けていません。