Uji- xứ sở Matcha

Xin chào các bạn, mình là Linh đến từ công ty JTS.
Để tiếp nối cho Series “ Khám phá Nhật Bản” của mình, hôm nay mình xin giới thiệu các bạn đến vùng đất Uji- xứ sở Matcha ( Trà Xanh ) của Nhật Bản.

Giới thiệu về Uji

Uji là một thành phố nhỏ nằm ở phía Nam ngoại ô Kyoto. Nhắc tới Uji người ta sẽ nghĩ ngay đến Matcha bởi Matcha sản xuất vùng này được đánh giá cao là có hương vị vô cùng thơm ngon. Hơn nữa, ở vùng này con có con sông Uji chảy qua- con sông bắt nguồn duy nhấ từ hồ Biwa, hồ nước lớn nhất Nhật Bản. Trên con sông này còn có cây cầu Uji, nơi chứa đựng những câu chuyện quá khứ và được nhắc đến nhiều trong các tác phẩm văn học Nhật Bản, đặc biệt là Chuyện kể về Genji.
Dưới đây mình có gắn link Video quay 360 độ về thành phố Uji, mời các bạn đón xem nhé.

Ẩm thực Uji

Đúng với cái biệt danh “ xứ sở Matcha” mà ẩm thực ở con phố Uji hầu như đều được làm từ Matcha. Từ kem, trà, bánh ngọt cho đến mỳ, sủi cảo, cà ri… Nghe thật là thú vị đúng không nào. Dưới đây mình để hình ảnh một số hình ảnh những đồ ăn làm từ Matcha mà mình đã thử khi đến đây nhé.

Matcha Ramen

Nhìn qua thì có vẻ giống như 1 bát mì Ramen bình thường tuy nhiên điểm đặc biệt ở đây là sợi mỳ Ramen được làm từ bột Matcha. Vị của Matcha Ramen không khác với Ramen bình thường lắm, tuy nhiên màu xanh Matcha đặc trưng của sợi mì khiến người ăn cảm thấy vô cùng thích thú.

Sủi cảo Matcha ( match gyoza)

Khi thấy món này trong Menu mình rất ấn tượng, mình thắc mắc mãi là tại sao người ta có thể làm Gyouza từ Matcha. Khi ăn thử mình mới nhận ra rằng người ta làm vỏ Gyoza bằng Matcha. Bên trong nhân là thịt, vỏ ngoài màu xanh và có thể cảm nhận được cả mùi Matcha. Đây là món đáng thử nhé các bạn.

Chè Matcha

Sau khi dạo 1 vòng trên phố Uji, bọn mình quyết định vào một quán để thưởng trà chiều. Bọn mình đã gọi set trà bao gồm có trà và chè. Vị của trà Matcha nóng thật thơm, ăn kèm với chè ngọt ngọt rất quyện vị.

Kem hoa quả Matcha

Món cuối cùng mà chúng mình thưởng thức ở Uji là kem matcha dâu tây. Ăn cây kem matcha mát lịm công với vị chua chua ngọt ngọt của dâu tay mùa hè thì thật là tuyệt vời.

Những địa điểm tham quan ở Uji

Ngoài đồ ăn ngon thì Uji còn có rất nhiều cảnh đẹp. Dưới đây là những địa điểm mình đã khám phá và thấy vô cùng đẹp ở Uji.

Tượng Murasaki Shikibu

Murasaki Shikibu là một tiểu thuyết gia nổi tiếng ở Nhật Bản trong thời kì Heian. Tên tuổi của bà được biết đến khi cuốn tiểu thuyết “ Chuyện chàng Genji” được nổi tiếng rộng rãi trên thế giới. Tác phẩm kể về cuộc đời hoàng tử Genji trong lúc thịnh vượng của thời kì Heian. Trong đó, mười chương cuối của cuốn tiểu thuyết này lấy bối cảnh ở Uji. Ngoài tượng ra thì còn có một bảo tàng riêng cho Murasaka Shikibu và được đặt tên là bảo tàng “ Chuyện chàng Genji”.

Phố Byodoin Omotesando

Đây là con phố nằm ngay góc cầu Uji. Dọc con phố là những quá trà, cửa hàng ăn và quà lưu niệm. Chính vì vậy, các bạn có thể vừa đi dạo phố Byodoin vừa có thể thưởng thức những món ăn Matcha và mua quà lưu niệm.

Chùa Byodoin

Chùa Byodoin là một trong hai di sản thế giới của Uji. Đặc điểm nổi tiếng nhất của ngôi chùa là đại sảnh Hoodo và hai bức tượng phượng hoàng trên mái nhà. Đặc biệt hơn nữa là hình của đại sảnh này hiện đang được in ở mặt sau của đồng xu 10 yên. Mặc dù nhiều lần bị ảnh hưởng bởi thảm hoả thiên nhiên nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thuỷ từ thời Heian. Bản có thể mua vé vào bên trong tham quan có hướng dẫn viên ( bằng tiếng Nhật).

Đảo Tou no shima

Băng qua cây cầu Kisen màu đỏ vô cùng nổi bật bạn sẽ đến “ốc đảo” nhỏ ở giữa sông Uji là To no shima. Ở đây bạn sẽ thấy một ngôi chùa bằng đá cao 13 tầng ở phía đông của cây cầu. Đặc biệt, cây cầu này được xây dựng vào năm 1286, đại diện cho lời mong cầu bình an cho vạn vật nơi đây của vị sư chùa này.

Tổng kết

Uji sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê Matcha. Hơn nữa, các bạn có thể đến các địa điểm thăm quan ở Uji để được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Nhật Bản. Mình tin là các bạn sẽ có một ngày thăm quan rất thú vị ở Uji như mình. Nếu bạn ở Kyoto hay Osaka- nhưng nơi gần Uji thì hãy nhanh nhanh lên kế hoạch tới đây chơi nhé.


<<関連記事>>
~Chùa Vàng- Ngôi chùa xa hoa bậc nhất Nhật Bản~
https://jtsvn.com/2022/03/01/chua-vang-ngoi-chua-xa-hoa-bac-nhat-nhat-ban/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

Uji- xứ sở Matcha” に対して1件のコメントがあります。

コメントは受け付けていません。