Đồi cát Tottori

Xin chào các bạn, mình là Linh đến từ công ty JTS
Để nối tiếp cho Series “ Khám phá Nhật Bản”, hôm nay mình xin được giới thiệu cho các bạn “sa mạc Sahara thu nhỏ” ở Nhật Bản, đó chính là “ Đồi cát Tottori”

Giới thiệu về Đồi cát Tottori

Đồi cát Tottori là cồn cát lớn, nằm ở tỉnh Tottori. Đồi cát có diện tích khoảng 30 km2 và được xem là đồi cát lớn nhất Nhật Bản hiện nay. Độ chêch lệch giữa vị trí cao nhất và thấp nhất của đồi cát là 90m. Chính vì thế, từ vị trí cao nhất của đồi cát bạn có thể chiêm ngưỡng bãi biển xanh, xa ngút chân trời tuyệt đẹp. Hàng năm, cồn cát thu hút khoảng hơn 2 triệu lượt khách du lịch và cũng được cho là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách quốc tế yêu thích.

Đặc biệt vào mùa hè hoặc thời điểm thời tiết mát mẻ, bạn có thể bỏ giày để thử cảm giác đi chân trần trên cát. Cảm giác những hạt cát nhỏ len lỏi vào chân sẽ vô cùng thú vị và dễ chịu đấy. Các bạn cũng đừng lo bẩn nhé, bởi vì khi ra về chúng ta sẽ đi qua bãi đỗ xe, ở đây sẽ có vòi nước cho bạn rửa chân và có ghế dài cho bạn ngồi nghỉ. Khi chúng mình đến chỗ nghỉ thì còn được nghe các bác hướng dẫn viên tình nguyện ở đây giới thiệu thêm về đồi cát và còn cho chúng mình chơi trò chơi câu đố giúp chúng mình hiểu thêm được rất nhiều điều về đồi cát.

Ở dưới mình có để link video 360 độ quay cảnh Đồi cát Tottori , các bạn đón xem nhé!

Các hoạt động ở đồi cát

Bên cạnh việc tham quan, đi dạo ở đồi cát, các bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị và vui nhộn trên đồi cát như dù lượn, trượt cát, cưỡi lạc đà, đi xe đạp,…Mình rất thích lạc đà tuy nhiên vì mình sợ độ cao nên không cưỡi. Nhìn thấy mọi người cưỡi lạc đà dạo quanh cồn cát mình cũng rất thú vị, cảm giác như mình đang lạc đến sa mạc Sahara vậy. Nếu bạn có dịp tới đây thì hãy thử hoạt động này nhé, chi phí 1 lần cưỡi sẽ rơi vào khoảng 1500 yên, còn nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh lạc đà thì chi phí là 100 yên.

Bảo tàng cát Tottori

Gần đồi cát là “Bảo tàng mỹ thuật cát Tottori”. Đây là bảo tàng cát duy nhất trên thế giới trưng bày các sản phẩm điêu khắc từ cát. Chủ đề điêu khắc sẽ được thay đổi qua các năm. Các tác phẩm điêu khắc hoàn toàn bằng thủ công và được làm từ cát tại đồi cát Tottori. Bảo tàng có 2 tầng, tầng 1 trưng bày các tác phẩm điêu khắc, tầng 2 bán đồ lưu niệm. Những tác phẩm ở bảo tàng đều được điêu khắc rất tinh xảo và nội dung tác phẩm thể hiện cũng rất ý nghĩa.

Tổng kết

Với đồi cát rộng nhất Nhật Bản nên Tottori còn được mệnh danh là vương quốc cát. Nếu bạn có ý định du vùng Kansai thì nhất định hãy tới Tottori để ngắm cảnh đẹp trên đồi cát và các tác phẩm nghệ thuật từ cát nhé.


<<関連記事>>
~Uji- xứ sở Matcha~
https://jtsvn.com/2022/03/07/uji-xu-so-matcha/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

Đồi cát Tottori” に対して3件のコメントがあります。

コメントは受け付けていません。