Núi Yoshino- địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vùng Kansai

Xin chào các bạn
Mình là Linh đến từ công ty JTS VIệt Nam
Nếu nhắc tới cảnh sắc ở Nhật Bản, các bạn sẽ nghĩ tới gì? Đối với mình, phong cảnh ở Nhật mà mình yêu thích nhất có lẽ là Hoa anh đào. Nối tiếp Series “ Khám phá Nhật Bản” của mình, hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn một địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vùng Kansai, đó là núi Yoshino.

Giới thiệu về núi Yoshino

Núi Yoshino là ngọn núi nằm trong thị trấn Yoshino thuộc tỉnh Nara, Nhật Bản. Núi Yoshino được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004. Nơi này vô cùng nổi tiếng vì được đánh giá là nơi có thể ngắm được hoa anh đào đẹp nhất ở vùng Kansai. Những cây hoa anh đào được trồng đầu tiên theo sườn dốc núi là vào khoảng 1300 năm trước đây và cho đến bây giờ ngọn núi được bao phủ bởi khoảng 30.000 cây anh đào của nhiều giống khác nhau.
Dưới đây mình có để link video 360 độ quay cảnh của núi Yoshino, mời các bạn đón xem nhé.

Nét đẹp của hoa anh đào ở núi Yoshino

Núi Yoshino là một ngọn núi dốc về hướng bắc. Với ý nghĩa 1 lần có thể nhìn được cả ngàn bông hoa anh đào lộng lẫy, núi này chia thành bốn vùng: Shimo senbon ( vùng thấp) ở chân núi, Naka senbon ( vùng giữa), Kami senbon ( vùng trên) và Oku senbon (vùng trong 1000 cây) ở phía trên cùng của ngọn núi. Khách tham quan có thể tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của những cây anh đào từ thấp đến cao khi leo lên ngọn núi.
Núi Yoshino được xem là trung tâm của loại hoa anh đào Yamazakura được trồng dọc theo sườn núi. Điểm đặc biệt của loài hoa này là hoa nhỏ, hoa có màu trắng hoặc hồng nhạt và có mùi hương khá đậm. Hơn nữa, khi loại hoa này nở thì cũng là lúc lá đâm chồi nảy lộc. Vào mùa hoa nở, ngọn núi Yoshino giống như được trải thảm hoa.

Thánh địa Shugendo

Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp, ngọn núi còn chứa đựng nét văn hóa dân gian gọi là Tu nghiệm đạo ( Shugendo). Ở trên núi có chùa Kinpusenji là nơi đóng vai trò trung tâm trong phái Tu nghiệm đạo. Hàng năm, có rất nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức ở trên núi và các khu vực xung quanh. Đặc biệt là lễ hội có các nhà sư đi qua lửa vào tháng 11. Các nhà sư sẽ vừa đi bộ qua lửa vừa cầu nguyện cho điều xui, điều đen đủi biến đi.

Cách đi đến núi Yoshino

Bạn có thể đến núi Yoshino bằng cách đi tàu từ Nara, Kyoto hay Osaka, rồi sau đó đi bộ để khám phá. Nếu đi tàu JR, bạn có thể đến ga Yoshino-guchi. Từ đó, đi tàu Kintetsu đến ga Yoshino nằm dưới chân núi. Sau đó bạn có thể đi bộ lên dốc hoặc cáp treo. Ngoài ra cũng có xe buýt đưa khách tham quan trong núi, tuy nhiên tần số chỉ khoảng 1-2 xe/ giờ.

Tổng kết

Đối với người Nhật, hoa anh đào là loài hoa biểu trưng cho mùa xuân, cho sự may mắn. Hoa anh đào nở rất nhanh và cũng nhanh chóng héo tàn. Mùa hoa anh đào nở thời điểm đẹp nhất, thu hút nhiều khách du lịch đến núi Yoshino. Chính vì vậy, bạn hãy ghi núi Yoshino vào danh sách những nơi mình muốn đến vào mùa hoa anh đào nhé.


<<関連記事>>
~Đồi cát Tottori~
https://jtsvn.com/2022/03/16/doi-cat-tottori/

<<JTS VIETNAM Facebookページ>>
https://www.facebook.com/JTS-Vietnam-Company-Limited-101711221706411/

Núi Yoshino- địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vùng Kansai” に対して1件のコメントがあります。

コメントは受け付けていません。